
BMW i8 là mẫu xe lai xăng điện, bao gồm một động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít cùng mô tơ điện cho tổng công suất 363 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe khá ấn tượng, với chỉ khoảng 4,5 giây.
Tại Mỹ, BMW i8 có giá bán khởi điểm khoảng 135.925 USD. Về Việt Nam, sau khi đóng thuế và ra biển trắng, siêu xe này có giá trị khoảng 7 tỷ đồng.

Thời gian sau đó, BMW i8 được các đơn vị kinh doanh xe sang ở TP HCM và Hà Nội liên tục đưa về nước. Phần lớn các model đều là màu trắng hoặc đen. Ngoài ra còn có một phiên bản màu xanh ngọc độc đáo.
Vì sao BMW i8 lại hút người dùng Việt đến vậy? Câu trả lời theo giới kinh doanh xe sang là do xe có thiết kế đẹp, trẻ trung, giá rẻ và quan trọng hơn là do hiệu ứng truyền thông.
Dù chưa có nghiên cứu cụ thể nào về xu hướng tiêu dùng với BMW i8 gần đây nhưng theo vị đại diện này, sở dĩ i8 hút khách là do siêu xe này sở hữu công nghệ tương lai mà giá bán không đắt như các dòng khác. Ngoài ra, kiểu dáng của xe cũng độc đáo và thời trang.

Đồng quan điểm, một số chủ cửa hàng kinh doanh xe sang tư nhân ở Hà Nội cho rằng, ngoài giá rẻ và thiết kế đẹp, BMW i8 còn gây sốt nhờ tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Cứ 2 người đưa xe về nước và được báo giới quan tâm, lại có thêm nhiều người khác muốn mua xe cho hợp phong trào. Tuy nhiên, cơn sốt này có thể sẽ không kéo dài được lâu.
"Sau khi một số người mua xe mà không được giới truyền thông để ý, bong bóng sẽ tan. Trong tầm tiền BMW i8, nếu người dùng tìm hiểu kỹ, họ sẽ có nhiều lựa chọn từ Mercedes hay các nhãn hiệu xe sang khác”,

Mẫu xe thứ ba cực "đỉnh" trong dòng xe xanh của nhà sản xuất xe hơi nước Đức sắp xuất hiện.
Hãng sản xuất xe hơi hạng sang nước Đức BMW đã chính thức công bố sẽ trình làng mẫu xe BMW Roadster i8 lần đầu tiên ở khu vực Bắc Mỹ tại sự kiện triển lãm ô tô Los Angeles 2012 bắt đầu diễn ra vào tuần sau. Chiếc xe động cơ hybrid được trang bị khối động cơ tăng áp kết hợp giữa động cơ điện và động cơ đốt trong. Động cơ 3 xi-lanh 1.5 lít dẫn động cầu sau cung cấp công suất 220 mã lực. Trong khi đó, động cơ điện pin lithium-ion dẫn động cầu trước sản ra công suất 134 mã lực.

Chiếc xe Roadster i8 được thiết kế dựa trên cấu trúc LifeDrive của BMW, bao gồm cấu trúc môđun và vật liệu cải tiến vượt trội. Trọng lượng của xe được phân bố đều 50-50 bằng cách đặt các động cơ trên mỗi trục xe và bộ pin nằm ở đường ống trung tâm.
Tổng công suất mà chiếc xe sản sinh ra là 354 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 4.6 giây. Bên cạnh những tính năng thể thao nổi bật, một ưu điểm vượt trội nữa của BMW Roadster i8 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe khoảng 2,26 lít/100km. Bộ pin lithium-ion đảm bảo năng lượng cho xe hoạt động liên tục trên quãng đường dài 32 km, sạc đầy trong vòng 1 tiếng 45 phút với nguồn điện cao thế.

Dự kiến BMW Roadster i8 sẽ được bán ra thị trường với mức giá khoảng 80.000 bảng. Bên cạnh mẫu xe Roadster i8, BMW tiếp tục tung ra các mẫu xe "đỉnh cao" không kém là K2 Power Ride, ActiveHybrid 3, ActiveHybrid 5, 7 Series, X6 phiên bản Performance, M5, M6 và chiếc xe 650i Gran Coupe.
No comments: