Hosting Miễn Phí

Những bí quyết tạo nên sự thành công của doanh nhân

 Không bao giờ có ý định bỏ cuộc, không ngừng học hỏi bí quyết của mọi doanh nhân đã thành công trong mọi hoàn cảnh kinh doanh. 
Đó chính là yếu tố giúp bạn thành công trên thương trường.

- Thay đổi bản thân.
 Thay đổi thói quen hằng ngày của chính bạn, học cách tập trung vào thói quen của một nhân vật thành công mà bạn ngưỡng mộ.

 Nếu mỗi ngày bạn tập luyện, đi theo các thói quen và đào tạo bản thân theo Lý Tiểu Long, chắc chắn một sớm một chiều bạn sẽ trở thành một võ sĩ đáng kinh ngạc? Để trở thành một doanh nhân nổi tiếng như Bill Gates thì bạn cũng học theo các thói quen và công việc hằng ngày của ông ấy? Và rồi bạn sẽ trở nên có quyền lực trên con đường phát triển nghề nghiệp, kinh doanh và cuộc sống? Bạn hoàn toàn có thể. Bạn hãy tìm đọc những cuốn sách về những người thành công họ đã làm gì và yêu cầu bản thân mình như thế nào để thành công.

- Yêu thích những gì bạn làm.

Hầu hết những nỗ lực của Abraham Lincoln đều thất bại cho đến khi ông trở thành tổng thống. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ bỏ cuộc. Sự đam mê chính là chìa khóa trong kinh doanh. Thiếu đam mê và sự quyết tâm sẽ khiến cho những nỗ lực, cố gắng trở nên vô nghĩa. Sự kiên trì chính là nhân tố đảm bảo vượt qua mọi khó khăn.

- Tạo niềm tin vào công việc.

Nếu không có lòng tin ở bản thân mình có thể đạt được những gì mình muốn thì bạn sẽ không bao giờ thành công. Trong tâm tưởng lúc nào cũng xuất hiện “không làm được”, “không đủ khả năng” chỉ khiến bạn ngày càng xa rời mục tiêu trong công việc và cuộc sống. Bạn cần loại bỏ những hàng rào ngăn cách trong tư tưởng; nếu không bạn sẽ không tài nào có thể lập mục tiêu và hướng đến các thành tựu; thậm chí những người bên cạnh bạn, sếp của bạn, bạn bè bạn, người thân bạn cũng chẳng còn tin tưởng để giao việc cho bạn.

- Tiến hành từng bước một.

Không nên để tất cả trứng vào cùng một rổ. Có những người đã thành công sau khi đầu tư tất cả những gì mình có chỉ sau 6 tháng hoặc vài năm. Tuy nhiên, đó là những trường hợp cực kỳ hiếm. Quản trị rủi ro là cần thiết đối với những người mới bắt đầu khởi nghiệp. Bạn sẽ dễ chấp nhận thiệt hại, thất bại hơn nếu như bạn đã biết đến từng rủi ro nhỏ ngay từ khi bắt đầu.

- Học hỏi từ những người đi trước.

Các doanh nhân thành đạt thường làm việc cho người khác trước khi tách ra riêng. Dành vài năm dưới sự hướng dẫn của người cố vấn xuất sắc sẽ tạo cho bạn một bệ phóng tốt. Học hỏi từ những sai lầm những người đi trước và tìm cách cải tiến mô hình của họ. Hãy tìm một người nào đó sẵn sàng chỉ dạy cho bạn và bắt đầu suy nghĩ về việc khởi nghiệp của bạn trước khi rời đi.

- Tìm hiểu cách tự quảng bá .

Sự tự tin và một bài giới thiệu ngắn gọn, súc tích, chu đáo về công ty của bạn có thể tạo nên bước tiến trong kinh doanh. Bản thân người sáng lập công ty chính là công cụ tiếp thị đầu tiên vì vậy hãy học cách chia sẻ tầm nhìn của bạn nhưng đừng khiến nó giống như một lời rao hàng. Hãy nhớ: Khách hàng luôn là trọng tâm.

- Không ngừng hành động.

Doanh nhân là những người tiên phong, năng động và có sức ảnh hưởng. Họ không có nhiều thời gian để phân tích từng chi tiết cũng như đi bất cứ nơi đâu. Với một người mới khởi nghiệp, công việc luôn diễn ra liên tục 24/7, không có bất kỳ kỳ nghỉ lễ hay ngày nghỉ ốm nào. Hãy đánh giá ngắn gọn từng bước đi của bạn và tập trung thúc đẩy nó theo hướng tích cực. Và đừng quên tin tưởng vào bản năng của bạn.

- Lên kế hoạch.

Tìm hiểu về doanh nghiệp đã tiến hành kinh doanh thành công. Bạn luôn có thể tìm thấy kiến thức hữu ích từ những câu chuyện thành công của Steve Jobs và các cá nhân từ Shark Tank. Một kế hoạch kinh doanh thành công không nhất thiết phải dài như một cuốn sách, thậm chí nó có thể chỉ gói gọn trong 10 trang nhưng phải có đầy đủ những thông tin cần thiết để bắt đầu.

- Tạo lập uy tín.

Theo Brandi Bennett của trang HostGator.com, duy trì blog trên một trang web uy tín, hoặc tự nguyện dành thời gian và kỹ năng của bạn, thể hiện bằng hành động thay vì lời nói sẽ giúp nâng cao chuyên môn và xây dựng sự tin tưởng.

- Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.

Nhiều doanh nhân bắt đầu sự nghiệp của mình khá muộn như JK Rowling (tác giả Harry Potter), Julia Child (đầu bếp), và Sam Walton (Wal-Mart). Tuổi tác đi kèm với kinh nghiệm có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn độc đáo về việc kinh doanh. Kinh nghiệm cuộc sống mang lại cái nhìn có chiều sâu mà hầu hết những người trẻ, theo bản năng của mình, ít có khả năng nhìn thấy trước.

- Xây dựng đội ngũ ưu tú.


Việc tìm cho mình những người cộng sự có kỹ năng và thái độ tốt, hỗ trợ xây dựng văn hóa thương hiệu sẽ thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao uy tín của bạn. Đó không nhất thiết phải là người ở trong nội bộ công ty, chỉ cần có thể tin tưởng được .

- Hãy chú ý đến thái độ của bạn.

Thái độ của người sáng lập sẽ tạo nên phong thái chung cho doanh nghiệp. Sự tiêu cực, lười biếng sẽ gây lãng phí thời gian, tiền bạc và làm hoen ố danh tiếng của bạn. Trước khi thành công, bạn có thể sẽ mắc khá nhiều sai lầm. Việc chấp nhận và đối mặt với những sai lầm, thách thức đó sẽ biến một chủ doanh nghiệp đơn thuần trở thành người lãnh đạo.

Việc kinh doanh có thể sẽ ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của bạn. Vì vậy đừng quên chăm sóc tinh thần và thể chất. Tập thể dục, ngủ đủ giấc và chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp những gợi ý trên đây phát huy tác dụng của chúng .

Những CEO thành công thường tuân theo một lịch trình cố định hàng ngày bao gồm dậy sớm, tập thể dục, luôn có thức ăn nhẹ để tiếp năng lượng và gặp gỡ, giao lưu với bạn bè vào các buổi tối trong tuần. Để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể cần một khoảng thời gian, tuy nhiên nếu coi những gợi ý trên đây là mục tiêu để bắt đầu công ty, rất có thể bạn sẽ tạo ra sự khác biệt với các đối thủ của mình.

- Thiết lập cơ sở vững chắc.

Bạn cần phải có một cơ sở hạ tầng vững chắc, cũng như xây dựng được một ngôi nhà cao tầng cần phải có một nền móng vững chắc. Vững chắc kiến thức về mặt hàng bán online, vững chắc thị trường, đối thủ, giá cả, nhu cầu mua sắm mặt hàng đó...Bạn đã thiết kế cho mình website, hiện nay có rất nhiều trang web tao web mien phi mà tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết của một website trực tuyến, đẹp mắt và tinh tế. Việc bạn cần tiếp theo là phát triển nó bằng những kiến thức về mặt hàng kinh doanh. 

- Yếu tố mục đích:

Biến đổi theo thời gian, tư tưởng con người trở nên chật hẹp nên dường như không còn nghĩ đến mục đích sống thật sự. Bạn hãy thử hỏi những người đã từng nếm trải thất bại, họ sẽ cho bạn câu trả lời bởi thiếu “mục đích sống”. Tại sao lại như vậy?

Bởi họ không biết mình đang ở đâu trên thế giới này, tại sao họ phải làm những thứ này và không nghĩ ra rằng tất cả đều có một lý do. Họ theo đuổi những thỏa mãn lợi ích cá nhân tức thời như đồ ăn, thức uống, đi bar thâu đêm suốt sáng hay sống túng vô độ, v.v… Chính vì những điều này khiến trí tuệ chúng ta ngày càng giảm sút, không đủ lực để phân tích hay dự đoán một kế hoạch dài hạn cho tương lai. Và thực tế đáng buồn, điều này vẫn đang diễn ra trong xã hội chúng ta đang sống. 

Chúng ta không cần phải xét đến các trường hợp thất bại để tìm căn bệnh thiếu mục đích sống. Bởi thậm chí bản thân nếu không nhận thức tốt, chúng ta cũng sẽ rơi vào trọng điểm của việc phải thực hiện thứ này thứ kia mà không biết tại sao chúng ta phải làm nó.

Do đó, mỗi khi chúng ta bắt đầu một hành động nào đó thì hãy đặt tâm trí vào nó. Hãy nhận thức rằng đây là việc phải làm cho phần đời còn lại của mình. Tuy nhiên, cũng không hẳn là tuyệt đối, có thể có những ảnh hưởng bên ngoài hay xung đột bên trong tư tưởng khiến bạn thay đổi kế hoạch hành động. Song đây chính là vấn đề mà bạn cần “đả thông tư tưởng”. Không lên kế hoạch cũng như không có sự rõ ràng khi hoạch định hướng đi, bạn cũng không thể hình dung kết quả sẽ đi về đâu hay đạt được mục tiêu gì!

Người làm việc chăm chỉ là người có kế hoạch nhất quán theo các hành động có mục đích, luôn theo dõi những việc mình đang thực hiện để đảm bảo mọi thứ theo hoạch định của bạn.

No comments: